21824954

เจาะน้ำใต้ดินเชียงใหม่ โทร 082-2524654

หมวดหมู่สินค้า: A16 เจาะน้ำบาดาล

03 มกราคม 2567

ผู้ชม 63 ผู้ชม

บริการเจาะน้ำบาดาล โดยช่างเจาะบาดาลมืออาชีพ เจาะบาดาลระบบน้ำวน เจาะน้ำบาดาลระบบแอร์
ช่างบาดาลโซล่าเซลล์เชียงใหม่
บาดาลโซล่าเซลล์เชียงใหม่
ช่างเจาะบาดาลเชียงใหม่
การเจาะบ่อน้ำบาดาลเชียงใหม่
บริการขุดเจาะบาดาลเชียงใหม่
รับเจาะบ่อน้ำบาดาลเชียงใหม่
ขุดเจาะบาดาลเชียงใหม่
การจัดหาแหล่งน้ำบาดาลเชียงใหม่
แนะนำช่างเจาะบ่อน้ำบาดาลในเชียงใหม่
 
 ติดต่อเสี่ยเดฟ




 
ความหมายของบ่อบาดาล(Ground Water Well)
ในทางวิชาการ หมายถึง รูหรือปล่องที่ขุดหรือเจาะลงไปถึงชั้นน้ำบาดาล เพื่อประสงค์ที่จะเอาน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ ฉะนั้น ในทางวิชาการจึงไม่กำหนดความลึกของบ่อเอาไว้ว่าบ่อลึกเท่าใด จึงจะเรียกว่าบ่อน้ำธรรมดา บ่อลึกเท่าใดจึงจะเรียกว่าบ่อบาดาล ผู้อ่านที่อ่านเรื่องการกำเนิดและชั้นน้ำบาดาลมาแล้วคงจะยังจำได้ว่า ชั้นน้ำบาดาลและระดับน้ำใต้ดินนั้นอาจจะอยู่เสมอระดับผิวดิน ต่ำกว่าผิวดินเพียงเมตรเดียว หรือหลายสิบเมตรก็ได้ 


 
การมีหรือการเจาะน้ำบาดาลเชียงใหม่ และสูบน้ำออกมาได้ตามความมุ่งหมาย ถือเป็นจุดหมายปลายทางของงานน้ำดาลที่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่การสำรวจ การวางแผน และการเจาะ บ่อบาดาลที่ดีจะต้องเป็นผลเนื่องมาจากการสำรวจและวางแผนได้ดี ใช้เครื่องเจาะถูกต้อง พัฒนาบ่อถูกหลักและนำน้ำขึ้นมาใช้ด้วยวิธีการที่เหมาะสมตามหลักการด้านชลศาสตร์ของบ่อต่อไปนี้ จะได้กล่าวถึงสาระสำคัญของบ่อน้ำบาดาลเป็นเรื่อง ๆ ไปโดยย่อ
การเลือกที่เจาะ  การเลือกที่เจาะที่ถูกหลัก ในท้องที่ที่ไม่เคยเจาะน้ำบาดาลมาก่อน หรือในท้องที่ที่ชั้นน้ำเป็นหินแข็ง จะต้องใช้ความรู้ทางวิชาการประกอบกับผลที่ได้จากการสำรวจด้วยวิธีการต่างๆที่กล่าวข้างต้น วิชาการส่วนใหญ่ที่ใช้ประกอบในการเลือกที่เจาะ 


 
1. ทีมช่างเดฟรับเจาะน้ำเชียงใหม่ ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ในการเจาะบาดาลโดยตรง มีการวิเคราะห์หน้างานก่อนปฎิบัติงานจริง
2. หจก.บาดาลเชียงใหม่ อุปกรณ์ที่ทันสมัย เจาะได้ลึกถึง 200 เมตร เจาะบาดาลโครงการบ้านจัดสรร บาดาลพื้นที่น้ำยาก
3. ช่างสมานบาดาลซึ่งเชียงใหม่ เรามีการวิเคราะห์หน้างานก่อนปฎิบัติงานจริง เจาะบาดาลไร่สวน เจาะบาดาลโรงงาน
4. บริษัท Water Well รับสำรวจน้ำบาดาลใต้ดินเชียงใหม่ เจาะแล้วไม่ได้น้ำเราไม่คิดเงิน หาแหล่งน้ำบาดาล การตกลงกันของผู้รับจ้างกับผู้ว่าจ้างเรื่องค่าใช้จ่าย เช่น ค่าท่อกรุ-ท่อกรอง ค่าน้ำมันที่ใช้ในการเจาะ เป็นต้น


 
รับเจาะน้ำบาดาล รับเจาะ-เป่า-ล้าง-รับประกันบ่อ
ทีมงานบาดาลพร้อมที่จะให้คำปรึกษาทุกรูปเเบบจากทีมงานมืออาชีพ
เจาะบาดาลเชียงใหม่
บ่อบาดาลเชียงใหม่
ช่างเจาะบาดาลใกล้ฉันเชียงใหม่
ขุดบ่อบาดาลเชียงใหม่
เจาะน้ำบาดาลเชียงใหม่
น้ําบาดาลเชียงใหม่
รถเจาะน้ําบาดาลเชียงใหม่
ขุดบ่อบาดาลราคาเชียงใหม่
รับเจาะน้าบาดาลราคาถูกเชียงใหม่
รับเจาะน้ำใต้ดินเชียงใหม่
 ติดต่อเสี่ยเดฟ



 
 
การเจาะบ่อเป็นเรื่องทางเทคนิคของช่างเจาะโดยเฉพาะ แต่การเจาะจะได้ผล ต้องอยู่ที่ผู้ เกี่ยวข้องอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบริษัทผู้รับเหมาเจาะ หรือผู้จ้างเจาะ หรือแม้แต่ผู้วางแผนการเจาะ ความลึกของน้ำบาดาล สภาพความแข็งและการวางตัวของชั้นหิน และงบประมาณค่าใช้จ่าย ปัญหาเรื่องการเลือกใช้เครื่องเจาะไม่ถูกหลักนี้มีบ่อยๆ ในประเทศไทย ตัวอย่างเช่น ครั้งหนึ่งบริษัทผู้รับเหมาไปเจาะบ่อในแหล่งหินปูนบริเวณอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้เครื่องเจาะแบบ Reverse rotary ยังมีปัญหาเรื่องน้ำที่ต้องใช้มากมาย แต่ซึมหายลงไปในโพรงหมดด้วย เมื่อพบปัญหาเรื่องนี้ผู้รับเหมาจึงเปลี่ยนเครื่องมาใช้เครื่องเจาะเพชร ซึ่งก็เจาะได้ลึกถึง 400 ฟุต ตามต้องการ แต่เจาะได้รูขนาด 2.5 นิ้ว จะคว้านรูโต
 


การก่อสร้างบ่อ(Well Completion)
การทำรูเจาะ ( Hole ) ให้เป็นบ่อน้ำ ( Water Well ) พร้อมที่จะพัฒนาเอาน้ำขึ้นมาใช้ได้ เรียกว่าการทำบ่อ ( Well Completion ) ซึ่งประกอบด้วยการออกแบบบ่อ ( Well Design ) การใส่ท่อกรุท่อกรอง และการกรุกรวด ( Gravel Packing)
 
1.การออกแบบบ่อน้ำบาดาลเชียงใหม่..
การออกแบบบ่อ หมายถึงการนำรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้จากการเจาะบ่อนั้น ๆ มาวางแผนการทำบ่อให้ได้ผลที่สุด ทั้งด้านปริมาณน้ำและคุณภาพน้ำ หลักใหญ่ของการออกแบบ อยู่ที่การใส่ท่อกรุและท่อกรอง ให้ถูกขนาดและถูกตำแหน่งที่ควรจะอยู่ เช่น ท่อกรองจะต้องมีความยาวอย่างน้อย 2/3 ของความหนาของชั้นน้ำ
บ่อกรมทรัพยากรธรณีบริเวณใกล้เคียง เจาะลึก 900 ฟุต ด้วยหัวเจาะ ขนาด ? 6 1/4 นิ้ว มีจุดประสงค์ที่จะเจาะสำรวจสภาพน้ำบาดาลและชั้นหิน และพัฒนาเอาน้ำจืดขึ้นมาใช้ด้วย บ่อนี้เจาะชั้นกรวดทราย และดินเหนียวสลับกันไปถึงก้นบ่อ จากการตรวจด้วยเครื่องตรวจชั้นน้ำแบบ ไฟฟ้า และแบบกัมมันตภาพรังสี ปรากฏว่า มีชั้นทรายน้ำจืดอยู่ที่ความลึก 252-307 ฟุต
1. คว้านบ่อด้วยหัวเจาะ 15 นิ้ว เพื่อใส่ท่อกรุและท่อกรองขนาด 8 นิ้ว
2. คว้านบ่อลงไปจนถึง 350 ฟุต ละปล่อยให้เศษดินลักรวดทรายลงไปถมถึง 900 ฟุต หากไม่เต็มก็ต้องหาดินหรือทรายจาก
ภายนอกใส่เพิ่มเข้าไปจนเต็มถึงระดับ 350 ฟุต
3. อุดซีเมนต์ในบ่อที่คว้านขนาด 15 นิ้วนี้แล้ว จาก 295 ฟุต ไปจนถึง 350 ฟุต เพื่อไม่ให้น้ำ เค็ม ชั้นล่างเข้ามาปนน้ำจืด
(ระยะจาก 295-307 ฟุต ซึ่งเป็นชั้นน้ำจืดนั้นอุดซีเมนต์ไว้ด้วย เพื่อให้การอุดมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น)
4. ใส่ท่อกรุขนาด 8 นิ้ว จากผิวดินลงไปจนถึงความลึก 270 ฟุต จาก 270-290 ฟุต ใส่ท่อกรองขนาดเดียวกัน โดยใช้ท่อ
กรองขนาดช่องว่าง 50/1000 นิ้ว จากระดับ 290-295 ฟุต อันเป็นระดับซีเมนต์ก้นบ่อ ใส่ท่อกรุอีกท่อนหนึ่งขนาดเดียว
กัน ปลายท่อกรุล่างสุดปิด
5. ใส่กรวดคัดขนาด 1/8 – 1/4 นิ้ว รอบๆ ท่อกรองและท่อกรุ จากระดับ 265-295 ฟุต
6. ช่องว่างระหว่างท่อกรุกับผนังบ่อ ตั้งแต่ผิวดินจนถึง 265 ฟุต อุดไว้ด้วยซีเมนต์อีกครั้งเพื่อกันน้ำเค็มตอนบนลงไปปนน้ำจืด
7. ซีเมนต์ที่ใช้ทั้งหมดคำนวณได้ 18 ตัน ผลการทำบ่อนี้ ปรากฏว่า เมื่อพัฒนาบ่อเสร็จแล้ว ได้น้ำจืดตามความประสงค์
 
 
ความหมายของบ่อบาดาล(Ground Water Well)
 
ในทางวิชาการ หมายถึง รูหรือปล่องที่ขุดหรือเจาะลงไปถึงชั้นน้ำบาดาล เพื่อประสงค์ที่จะเอาน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ ฉะนั้น ในทางวิชาการจึงไม่กำหนดความลึกของบ่อเอาไว้ว่าบ่อลึกเท่าใด จึงจะเรียกว่าบ่อน้ำธรรมดา บ่อลึกเท่าใดจึงจะเรียกว่าบ่อบาดาล ผู้อ่านที่อ่านเรื่องการกำเนิดและชั้นน้ำบาดาลมาแล้วคงจะยังจำได้ว่า ชั้นน้ำบาดาลและระดับน้ำใต้ดินนั้นอาจจะอยู่เสมอระดับผิวดิน ต่ำกว่าผิวดินเพียงเมตรเดียว

การเจาะน้ำบาดาลโดยช่างเจาะบาดาล
 
การเจาะบ่อเป็นเรื่องทางเทคนิคของช่างเจาะโดยเฉพาะ แต่การเจาะจะได้ผล ต้องอยู่ที่ผู้ เกี่ยวข้องอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบริษัทผู้รับเหมาเจาะ หรือผู้จ้างเจาะ หรือแม้แต่ผู้วางแผนการเจาะ ปัญหาสำคัญประการแรกที่เกี่ยวข้อง ได้แก่การเลือกใช้เครื่องเจาะให้ถูกต้อง การเลือกประเภทเครื่องเจาะนี้ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบสำคัญหลายประการ เช่น วัตถุประสงค์ที่จะเอาน้ำมาใช้ ปริมาณน้ำที่ต้องการ
 
 
งบประมาณราคาเจาะบ่อน้ำบาดาลเชียงใหม่ (บ่อขนาด 4,5,6 นิ้ว)
 
- เจาะน้ำบาดาลภาคอีสาน มีราคาประมาณ 8,000 ถึง 40,000 บาท
- เจาะบ่อน้ำบาดาลภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ มีราคาประมาณ 40,000 - 120,000 บาท
- เจาะบ่อน้ำบาดาลภาคตะวันออก มีราคาประมาณ 30,000 - 70,000 บาท
 
ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ ความลึกและความยากง่าย ในการหาแหล่งน้ำบาดาล การตกลงกันของผู้รับจ้างกับผู้ว่าจ้างเรื่องค่าใช้จ่าย เช่น 
ค่าท่อกรุ-ท่อกรอง ค่าน้ำมันที่ใช้ในการเจาะ เป็นต้น
 
 
ทำไมต้อง?? เจาะบาดาลกับทีมเรา
 
1. เรามีทีมช่างเจาะบาดาลเชียงใหม่ ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ในการเจาะบาดาลโดยตรง
2. เรามีอุปกรณ์รับเจาะบาดาลเชียงใหม่ ที่ทันสมัย เจาะได้ลึกถึง 200 เมตร
3. เรามีการวิเคราะห์หน้างานก่อนปฎิบัติงานจริง
4. เจาะแล้วไม่ได้น้ำเราไม่คิดเงิน
 
เจาะบ่อบาดาลบ่อน้ำตื้นเชียงใหม่
เจาะบ่อบาดาลพื้นที่น้ำยากเชียงใหม่
เจาะบ่อบาดาลเพื่อใช้น้ำในครัวเรือนเชียงใหม่
เจาะบ่อบาดาลเพื่อใช้ระบบน้ำในบ้านเชียงใหม่ 
เจาะบาดาลโครงการบ้านจัดสรรเชียงใหม่ 
เจาะบาดาลไร่สวนเชียงใหม่ 
เจาะบาดาลห้องเช่าเชียงใหม่
เจาะบาดาลโรงงานเชียงใหม่
เป่าล้างบ่อบาดาลเชียงใหม่

 ติดต่อเสี่ยเดฟ





รายชื่อช่างเจาะบาดาลเชียงใหม่ ยอดเยี่ยม เป็นมืออาชีพประจำปี 2023
 หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอดอยหล่อหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอดอยหล่อหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินดอยหล่อ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินยางคราม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสองแคว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันติสุข
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอแม่ออนหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทาเหนือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านสหกรณ์ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินห้วยแก้ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินออนกลาง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินออนเหนือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ทา
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอกัลยาณิวัฒนาหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านจันทร์ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแจ่มหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แดด
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอจอมทองหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินข่วงเปา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินดอยแก้ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านแปะ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสบเตี๊ยะ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่สอย
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอดอยสะเก็ดหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินตลาดขวัญ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินตลาดใหญ่ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าป้อง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าลาน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าเมี่ยง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินลวงเหนือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสง่าบ้าน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันปูเลย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสำราญราษฎร์ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเชิงดอย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเทพเสด็จ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่คือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ฮ้อยเงิน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่โป่ง
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอดอยเต่าหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินดอยเต่า หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่าเดื่อ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบงตัน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านแอ่น หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินมืดกา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินโปงทุ่ง
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอฝางหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินม่อนปิ่น หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันทราย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเวียง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ข่า หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่คะ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่งอน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่สูน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินโป่งน้ำร้อน
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอพร้าวหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทุ่งหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินน้ำแพร่ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านโป่ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าตุ้ม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าไหน่ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันทราย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเขื่อนผาก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเวียง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ปั๋ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แวน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินโหล่งขอด
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอสะเมิงหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ่อแก้ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินยั้งเมิน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสะเมิงเหนือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสะเมิงใต้ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่สาบ
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอสันกำแพงหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินต้นเปา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทรายมูล หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบวกค้าง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินร้องวัวแดง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันกลาง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันกำแพง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินห้วยทราย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินออนใต้ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแช่ช้าง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ปูคา
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอสันทรายหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าไผ่ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันทรายน้อย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันทรายหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันนาเม็ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันป่าเปา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันพระเนตร หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองจ๊อม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองหาร หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองแหย่ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเมืองเล็น หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แฝก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แฝกใหม่
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอสันป่าตองหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทุ่งต้อม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทุ่งสะโตก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่าวังพร้าว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินน้ำบ่อหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านกลาง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านแม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินมะขามหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินมะขุนหวาน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินยุหว่า หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันกลาง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ก๊า
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอสารภีหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินขัวมุง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินชมภู หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินดอนแก้ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่ากว้าง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่าวังตาล หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าบง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินยางเนิ้ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันทราย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสารภี หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองผึ้ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองแฝก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินไชยสถาน
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอหางดงหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินขุนคง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินน้ำแพร่ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านปง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านแหวน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสบแม่ข่า หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันผักหวาน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองควาย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองตอง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองแก๋ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหางดง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหารแก้ว
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภออมก๋อยหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินนาเกียน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินม่อนจอง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินยางเปียง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสบโขง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอมก๋อย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ตื่น
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอฮอดหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินนาคอเรือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ่อสลี หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ่อหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านตาล หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหางดง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินฮอด
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอเชียงดาวหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทุ่งข้าวพวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินปิงโค้ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเชียงดาว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเมืองคอง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเมืองงาย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเมืองนะ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่นะ
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอเมืองหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินช้างคลาน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินช้างม่อย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินช้างเผือก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่าศาลา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าตัน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าแดด หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินพระสิงห์ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินฟ้าฮ่าม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินวัดเกต หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินศรีภูมิ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันผีเสื้อ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสุเทพ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองป่าครั่ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองหอย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหายยา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่เหียะ
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอแม่ริมหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินขี้เหล็ก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินดอนแก้ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินริมเหนือ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินริมใต้ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสะลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันโป่งหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินห้วยทราย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเหมืองแก้ว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่สา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แรม หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินโป่งแยง
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอแม่วางหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินดอนเปา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทุ่งปี้ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินทุ่งรวงทอง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านกาด หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่วิน
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอแม่อายหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่าตอน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินมะลิกา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันต้นหมื้อ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่นาวาง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่สาว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่อาย
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอแม่แจ่มหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินกองแขก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินช่างเคิ่ง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินท่าผา หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านจันทร์ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านทับ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินปางหินฝน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแจ่มหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่นาจร หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ศึก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แดด
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอแม่แตงหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินกื้ดช้าง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินขี้เหล็ก หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินช่อแล หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านช้าง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินบ้านเป้า หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินป่าแป๋ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสบเปิง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสมก๋าย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันป่ายาง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินสันมหาพน หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอินทขิล หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเมืองก๋าย หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่หอพระ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่แตง
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอไชยปราการหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินปงตำ หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินศรีดงเย็น หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินหนองบัว หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแม่ทะลบ
หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินอำเภอเวียงแหงหาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเปียงหลวง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินเมืองแหง หาแหล่งน้ำบาดาลใต้ดินแสนไห
Engine by shopup.com