18996494

10 ข้อควรรู้ ก่อนให้ลูกเรียนว่ายน้ำ ปี 2023

หมวดหมู่สินค้า: A215 เรียนว่ายน้ำ

31 มีนาคม 2566

ผู้ชม 175 ผู้ชม

สอนว่ายน้ำทารกและเด็ก - ทีมครูมาตรฐาน
หลักสูตรการเรียนว่ายน้ำเป็นเร็ว หลักสูตรปกติ เเบ่งเป็นคอร์สกลุ่มและเดี่ยว สอนที่สระของสถาบันเเละเดินทางไปสอนถึงสระท่าน หลักสูตรของเด็ก เรียนเป็นคอร์สกับชั่วโมง
เรียนว่ายน้ำตัวต่อตัว
เรียนว่ายน้ำ
สอนว่ายน้ำ
โรงเรียนสอนว่ายน้ำ
สอนว่ายน้ำ
เรียนว่ายน้ําผู้ใหญ่
ครูสอนว่ายน้ำ
สอนว่ายน้ําผู้ใหญ่
ครูสอนว่ายน้ำ
สอนว่ายน้ำเด็ก
เรียนว่ายน้ำเด็ก
                                    สอบถาม ปรึกษา คลิกเลย         



 
 
10 ข้อควรรู้ ก่อนให้ลูกเรียนว่ายน้ำ
 
1.เด็กๆ จะไม่มีทักษะในการเรียนว่ายน้ำจนกว่าอายุ 4 ปี
ความพร้อมในวัยเด็กที่สามารถจดจำคำบอกสอนของครูฝึกว่ายน้ำ รวมถึงการจดจำเพื่อที่จะนำไปปฏิบัติโดยปกติจะเริ่มที่เด็กอายุตั้งแต่ 4 ปีเป็นต้นไป แต่อาจมีเด็กบางคนที่สามารถเรียนรู้ได้ในวัยที่น้อยกว่านั้น
 
2.การเรียนว่ายน้ำสำหรับเด็กอายุ 1 – 4 ปีสามารถที่จะทำได้
เด็กบางคนอาจสามารถที่จะเรียนว่ายน้ำได้ตั้งแต่อายุ 1 ปี โดยสามารถเรียนรู้ทักษะเบื้องต้นอย่างเช่น หากตกน้ำสามารถที่จะลอยตัวในน้ำ หรือพยุงตัวเองไปที่ขอบสระได้
 
3.สระว่ายน้ำ หรือชายหาดที่เรียนว่ายน้ำควรมีความปลอดภัย
สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ สำหรับการให้เด็กเรียนว่ายน้ำคือ สถานที่ฝึกว่ายน้ำควรมีความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นความสะอาด มี lifeguard ที่คอยอยู่ดูแลบริเวณที่มีการฝึกว่ายน้ำอยู่ตลอดการเรียน มีการแสดงสัญลักษณ์บอกถึงความลึกของระดับที่ลงไปว่าย รวมถึงมีอุปกรณ์เครื่องมือการปฐมพยาบาลที่ควรเตรียมไว้ และติดกฏระเบียบข้อควรปฏิบัติเอาไว้ก่อนการเข้าสระว่ายน้ำ
 
4.คุณสมบัติของครูฝึกว่ายน้ำผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี
ครูที่ได้รับการมอบหมายมาฝึกสอนว่ายน้ำให้กับเด็กควรได้รับการฝึกมาจากสถาบัน หรือหน่วยงานที่ได้รับการเชื่อถือทั้งในด้านความสามารถสอน และความรับผิดชอบต่อชีวิตเด็กในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันท่วงที อย่างเช่นครูฝึกสอนว่ายน้ำที่ผ่านการฝึกมาจากหน่วยงานราชการ หน่วยงานกาชาด หรือสถาบัน YMCA 
 
5.อัตราส่วนระหว่างเด็ก และครูผู้ฝึกสอนควรอยู่ในระดับที่เหมาะสม
ความปลอดภัยในชีวิตของเด็กเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นจำนวนเด็กต่อครูผู้ฝึกสอนไม่ควรมากจนเกินไป หรือจำนวนเด็กควรจะอยู่ในระดับที่ต่ำสุดเพราะจะเป็นเรื่องดีที่ครูฝึกสอนจะสังเกตุ ดูแลเด็กที่อยู่ในการดูแลได้ครบทุกคน
-การเรียนการสอนควรมีหลักสูตร และความก้าวหน้า
-การประเมินผลในการเรียนถือว่าเป็นเรื่องที่จะช่วยให้เด็กได้พัฒนาการในการเรียนว่ายน้ำได้เร็ว และมีคุณภาพ หลักสูตรที่สอนควรเริ่มจากการสอนการใช้น้ำในทุกทางเพื่อให้เด็กได้ชินกับน้ำ และชำนาญในพื้นฐานเริ่มต้น การประเมินความสามารถของเด็กก็เป็นอีกทางที่จะนำพาเด็กพัฒนาการว่ายน้ำได้อย่างมั่นคง
 
7.การเฝ้าสังเกตุการเรียนของลูกว่าไปถึงไหนแล้ว
ถือว่าเป็นการติดตามอย่างใกล้ชิดสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ที่ควรใส่ใจว่าตอนนี้ลูกเรียนไปถึงตรงไหนแล้ว เริ่มต้นเรียนจากอะไร และลูกมีจุดไหนที่ควรปรับปรุงแก้ไขที่สามารถช่วยเสริมได้มากขึ้นจากครูผู้ฝึกสอน โดยที่สามารถดูการเรียนรู้ของลูกได้จากดาดฟ้า หรือช่องหน้าต่างจากสระว่ายน้ำ 
 
8.การใช้อุปกรณ์ลอยตัวควรใช้อย่างระมัดระวัง
ถึงแม้อุปกรณ์ลอยตัวอาจมีการใช้กันอย่างมากในการฝึกว่ายน้ำเพื่อการฝึกท่าว่ายน้ำ และถือว่าเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็ก แต่ควรมีการค่อยๆ ลดการพึ่งพาอุปกรณ์แบบนี้ไปทีละขั้นเพื่อให้เด็กสามารถที่จะหัดการว่ายน้ำด้วยตัวเอง
 
9.อาการกลัวน้ำสำหรับเด็กบางคน
อาจมีเด็กบางคนที่มีอาการกลัวน้ำมากกว่าเด็กส่วนใหญ่ และเป็นเรื่องไม่สมควรที่คุณพ่อ คุณแม่จะตามใจโดยการไม่ให้เด็กต้องฝึกว่ายน้ำอีกต่อไป เพียงเพราะไม่อยากเห็นลูกตัวเองเกิดอาการกลัวน้ำ วิธีแก้ควรค่อยๆ สร้างพลังบวกให้เด็กมีกำลังใจ และค่อยๆ ฝึกให้เด็กชินกับน้ำซึ่งอาจจะช้ากว่าเด็กปกติทั่วไปแต่ก็จะทำให้เด็กว่ายน้ำได้ในที่สุด
 
10.การเรียนว่ายน้ำไม่ได้แปลว่าจะไม่จมน้ำ
การเข้าใจผิดที่ว่าเมื่อเด็กว่ายน้ำเป็นจะปลอดภัยจากการจมน้ำ เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดไม่ว่าจะเป็น ตะคริวกินในขณะว่ายน้ำ เจ็บ ติด หรือสะดุดในขณะว่ายน้ำอย่างที่เห็นจากนักกีฬาว่ายน้ำที่แข็งแรงมากๆ ยังสามารถประสบกับปัญหาดังกล่าวได้ ดังนั้นการป้องกันดีกว่าแก้ไขเสมอโดยการให้เด็กใส่เสื้อชูชีพในขณะที่ทำกิจกรรมทางน้ำไม่ว่าจะเป็นการพายเรือ หรือเล่นกีฬาทางน้ำอื่นๆ


ครูสอนว่ายน้ำเชียงราย 
Engine by shopup.com