17434817

บ้านหลังน้อยปลายนา สไตล์รีสอร์ท งบ 260000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก ออกแบบก่อสร้างริมสระน้ำกลางทุ่งนา ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rung Prasertkul ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน
 
 
สำหรับบ้านหลังนี่เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ลงเสาเข็มยาว 6 เมตร แต่ตอกลงไปไม่สุด ให้โผล่เป็นเสารับตัวบ้าน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ตัวบ้านออกแบบให้มีทั้งระเบียงไม่มีหลังคาและระเบียงมีหลังคา ทำม้านั่งรอบๆไว้นั่งเล่น และชมวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนา
 
 
ขนาดตัวห้อง 2.5*3 เมตร ระเบียงหน้า 1.20 เมตร ระเบียงข้าง 1.50 เมตร หน้าต่างบานกระทุ้งออก 2 ด้าน มีประตูทางเข้าออก 2 ด้าน ด้านหน้า-ด้านข้างระเบียง ซึ่งเสาเข็มเจ้าของบ้านเป็นคนออกเสาต้นละ 400-500 บาทโดยประมาณ จ้างแม็คโครกดใช้เสาไอ 6 เมตร(ตอนกดเสาเข็มไม่ต้องสูบน้ำออกเลย) ค่าจ้างแม็คโครคิดชั่วโมงละ 1,500 บาท บ้านหลังนี้ไม่รวมเสาเข็มและค่ากดเสา อยู่ที่ 260,000 บาท มีสะพานเล็กอีก แต่ไม่มีห้องน้ำ ซึ่งใช้ห้องน้ำของบ้านอีกหลัง
 
 
จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งตอนนี้เจ้าของบ้านได้เอาไว้พักผ่อน ในอนาคตอาจจะเปิดเป็นร้านกาแฟได้ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ
 
ขอบคุณข้อมูล facebook : Rung Prasertkul

 

14 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 140 ครั้ง

Engine by shopup.com